การเลือกซื้อ “ประตู” ให้ตรงกับการใช้งานของห้อง

Last updated: 9 ม.ค. 2566  |  570 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกซื้อ “ประตู” ให้ตรงกับการใช้งานของห้อง

การเลือกซื้อ “ประตู” ให้ตรงกับการใช้งานของห้อง


ประตู คือหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของที่พักอาศัยและสำนักงาน ซึ่งประตูแต่ละบานจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป วัตสดุที่นิยมนำมาผลิตประตูได้แก่ ประตูไม้จริง, ประตูไม้ WPC, ประตูไม้อัด HDF, ประตูไม้เอ็นจิเนียร์(ไม้จริงผสมกับไม้อัด), ประตูไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์, ประตูพีวีซี (PVC), ประตูยูพีวีซี (UPVC) และประตูอลูมิเนียมโดยแบ่งประเภคการใช้งานดังนี้


1. ประตูบานเปิด
ประตูบานเปิดนี่เรียกได้ว่าเป็นประตูขวัญใจมหาชนเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยรูปแบบใดก็มักจะมีประตูบานเปิดอยู่ห้องใดห้องหนึ่ง ประตูบานเปิดจะใช้พื้นที่ในการเปิดค่อนข้างมาก อย่างน้อยก็ 90 องศาจากบริเวณขอบประตู อาจทำให้คอนโดมีปัญหาในเรื่องของพื้นที่ นิยมใช้ทั่วไป ทั้งบ้าน ออฟฟิต สำนักงาน อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดทั่วไป


2. ประตูบานเลื่อน
ประตูบานเลื่อนได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยการติดตั้งง่ายกับรางสำหรับเลื่อนประตู โดยรางจะอยู่ที่พื้นเเละฝ้าเพดาน เพื่อยึดประตูไว้ เเต่ก็มีบางกรณีที่ติดตั้งรางเฉพาะบนฝ้าเพดานอย่างเดียวเช่นกัน นิยมใช้ตามบ้าน ออฟฟิต สำนักงานทั่วไป หรือคอนโดกินพื้นที่ในการใช้งานน้อย


3. ประตูบานสวิง
ประตูบานสวิง คือประตูที่สามารถผลักเข้าออกได้ทั้งสองฝั่ง เน้นการใช้งานบ่อยๆ ทั้งสองฝั่งเพื่อความสะดวกส่วนใหญ่ไม่ต้องใช้มือในการเปิด มักจะเห็นประตูแบบนี้อยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง แต่จะกินพื้นที่ในการใช้งานค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว นิยมใช้ตามสำนักงาน โรงงาน สถานบันเทิง


4. ประตูบานเฟี้ยม
ประตูบานเฟี้ยม เป็นประตูสำหรับการกั้นพื้นใช้สอยหรือกั้นแอร์ ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเห็นกันมากนัก ประตูบานเฟี้ยมนั้นจะเป็นประตูที่ใช้เปิดหรือปิดค้างไว้เป็นบางครั้งบางคราว โดยลักษณะจะเป็นการพับประตูทับกันไปมา จากบริเวณตรงกลางออกไปด้านข้างหรือด้านใดด้านหนึ่งของวงกบ นิยมใช้ในบ้านขนาดใหญ่ หรือบ้าน สำนักงานที่เน้นดีไซน์เฉพาะ


การเลือกซื้อประตูให้เหมาะกับวัตถุประสงค์การใช้งานเป็นเหตุหลัก ผู้ซื้อค่อยมาดูวัสดุผลิตและราคาทีหลังครับ


สำหรับเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป ลักษณะการใช้งานหน้าบานจะเป็นบานเปิดและบานเลื่อนคล้ายๆ กับประตู วัตถุประสงค์ก็คล้ายกัน ลูกค้าที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์สามารถเลือกแบบได้ตามต้องการ และไม่ต้องกังวนในการจัดส่งขนย้ายกับทาง MSC เรามีบริการประกอบสินค้าหน้างานให้ครับ ไม่มีปัญหาในการเข้าห้องหรือทางขึ้นแคบๆ สอบถามเพิ่มได้ครับ ยินดีให้บริการครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้