วิธีการรักษาเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง

Last updated: 9 ม.ค. 2566  |  580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการรักษาเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง

วิธีการรักษาเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง
ที่คน ‘เช่า’ คอนโด ‘ต้องรู้’
================
ในปัจจุบันหลายคนคงเคยเห็นคอนโดเกิดขึ้นมากมาย และตอบโจทย์สำหรับกลุ่มคนทำงานได้เป็นอย่างดีได้ ทั้งมีการรับประกันความปลอดภัย สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บริการที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าอะไรจะเสียหายหรือชำรุด ถ้าเกิดจากความเสื่อมโทรม เจ้าของโครงการพร้อมที่เข้ามาดูแล และดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้อยุ่ตลอด พร้อมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในห้องที่ครบครันด้วยไลฟ์สไตล์ที่น่าอยู่ และมีความเป็นส่วนตัว ทำให้คนวัยทำงานหันมาเช่าคอนโดมิเนี่ยมในการอยู่อาศัยเยอะขึ้น
.
.
ข้อห้ามและสิ่งที่ควรรู้ เมื่ออยู่คอนโด
--------------------
โดยปกติการเช่าที่อยู่อาศัยทั่วไปต้องมีข้อตกลงสัญญา ระหว่างผู้ปล่อยเช่าและผู้เช่าอาศัย ซึ่งมีรายละเอียดที่ผู้เช่าอาศัยควรรู้ เช่นข้อห้ามต่างๆ และค่าเสียหายหากมีทรัพย์สินภายในห้องชำรุด รายละเอียดระบุอยู่ในสัญญานั้นด้วย
.
หากใครที่เชื่อเรื่องฮวงจุ้ย ก็สามารถขยับย้ายของ เพื่อให้ถูกสุขลักษณะ ถูกตำแหน่งจัดวางให้เป็นที่เป็นทาง จะส่งผลดีต่อคนที่อยู่ ก็นำมาสู่สุขภาพกายที่ดีในการดำเนินชีวิต แล้วใครที่กำลังมองหาคอนโดสำหรับเช่า ตามมาอ่านข้อควรรู้ Basic ของคอนโดมนี่ยม ข้างล่างนี้ เผื่อเป็นเกร็ดความรู้และแนวทางได้
บางโครงการห้ามเลี้ยงสัตว์ และห้ามส่งเสียงดัง ข้อนี้หลายคนคงทราบดีอยู่แล้ว
ห้ามดัดแปลงห้องเป็นอย่างอื่น เช่น สำนักงาน office (เพราะคอนโดมิเนี่ยมจดทะเบียนเป็นที่อยู่อาศัย)
หากเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น แอร์ไม่เย็น ก่อนอื่นต้องดูว่าปัญหานั้นใครเป็นคนทำ สมมุติแอร์ไม่เย็นตั้งแต่แรก ผู้ปล่อยเช่าต้องรับผิดชอบเพราะเป็น Service ของผู้ปล่อยเช่า โดยผู้เช่าอาศัยต้องแจ้งทันที
หรือ ถ้าผู้เช่าเจาะรูที่ผนัง หรือ ทำการกระทำที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องได้รับความเสียหาย กรณีนี้ผู้เช่าต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง แล้วแต่สาเหตุนั้นๆ สรุปคือ ใครทำคนนั้นก็จ่าย
.
.
เคล็ด(ไม่)ลับการดูแลห้องและเฟอร์นิเจอร์
--------------------
แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้ความเสียหายเกินขึ้นหรอก แต่สิ่งที่เคยใช้งานดีสักวันต้องมีทรุดโทรมลงไปบ้าง จึงมีเคล็ดลับง่ายๆ วิธีการดูแลห้องและเฟอร์นิเจอร์มาฝาก แน่นอนทุกคนทำได้ ให้คิดว่าห้องเช่าก็เหมือนห้องของเราเองเพียงเท่านี้ก็ได้อยู่อย่างสบายใจ
.
หมั่นทำความสะอาดเจอร์นิเจอร์อย่างถูกวิธี เช่น โซฟา, ควรใช้ผ้าชุบน้ำยาสำหรับการเช็ด และดูดฝุ่นเป็นประจำ ถ้าเป็นโซฟาแบบถอดได้ยิ่งดี ง่ายต่อการซักทำความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ ผ้าม่านควรเปิดระบายอากาศบ่อยๆและถอดมาซักปีละครั้ง
พรม ระวังอย่าให้เปียกเพราะจะมีกลิ่นเหม็นอับ ใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูดฝุ่นอย่างน้อยอาทิตย์ละ1ครั้ง
เฟอร์นิเจอร์ไม้ ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆในการถู ถ้าให้ดีควรเปิดหน้าต่างและพัดลมเพื่อถ่ายเทอากาศเป็นบางครั้ง เพื่อที่จะได้รับแสงแดด ซึ่งจะช่วยลดความชื้นในเนื้อไม้ ทำให้ไม้คงสภาพได้นาน ไม่บวมหรือบิดจากรูปเดิม
เครื่องใช้ไฟฟ้าควรเช็คทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ ยิ่งเป็นเครื่องใช้ประเภทครัวต้องให้ความสำคัญมาก
.
.
ห้องคอนโดน่าอยู่จัดการเองได้
.
การตกแต่งภายในก็เป็นตัวสำคัญทำให้ห้องน่าอยู่ ทั้งนี้สิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวก ในความเป็นอยู่ ตัวเราเองเป็นคนกำหนดได้ ว่าจะดูแลรักษาในแบบไหนให้น่าอยู่ ดังนั้นจึงมีการบำรุงรักษาอยู่เสมอ เริ่มตั้งแต่ค่าปรับปรุงซ่อมแซม หลายคนคิดว่าค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไม่มาก แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าเราวางแผนตั้งแต่แรกจะสามารถช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายได้
.
นอกจากนี้การรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ให้เหมือนบ้านตัวเอง ช่วยให้คงสภาพการใช้งานที่ยาวนาน และยังทำให้ สะดวกในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เป็นปัจจัยที่สำคัญมากสำหรับผู้เช่าอาศัย ยังเป็นสิ่งที่คุ้มค่าสำหรับผู้เช่าเอง อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการเช่าระยะสั้นหรือระยะยาว เช่น 6 เดือน หรือ 1 ปี ภายในระยะเวลานั้นๆ ผู้เช่าก็ได้ใช้รับความสะดวกสบายแบบลากกระเป๋าใบเดียวมาเข้าอยู่ได้เลย จึงตอบโจทย์มากสำหรับคนกลุ่มวัยทำงาน
cr : www.estopolis.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้